Tác dụng của dưỡng chất có trong hạt Điều!
0
hạt điều, Tác dụng của dưỡng chất có trong hạt Điều!

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng hạt Điều là loại hạt phát triển ở phần dưới cùng của quả Điều, và nằm ở bên ngoài quả chứ không phải bên trong. Những loại hạt hình quả thận này là hạt có mùi vị béo ngậy, và kết cấu xốp, kem.. Chỉ cần ăn một nắm hạt giàu khoáng chất này hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể có món hạt Điều từ phô mai hạt Điều, sữa hạt Điều hoặc ăn nguyên hạt, sau đây là những gì một khẩu phần hạt Điều cung cấp:

hạt điều, Tác dụng của dưỡng chất có trong hạt Điều!

Đồng: Một phần hạt Điều cung cấp gần 100% vi lượng đồng hàng ngày được khuyến nghị. Đồng là một khoáng chất vi lượng cần thiết, được cơ thể sử dụng cho một loạt các chức năng. Đồng giúp hấp thu sắt; hỗ trợ trong việc loại bỏ các gốc tự do; xây dựng và duy trì collagen; giúp tạo hồng cầu; góp phần vào xương, mạch máu và dây thần kinh khỏe mạnh; hỗ trợ sản xuất năng lượng; và rất quan trọng đối với chức năng phòng chống oxy hóa. Chỉ cần một phần hạt Điều mỗi ngày có thể giúp làm tất cả những Điều đó!

Chất béo lành mạnh: Các loại hạt thường bị mang tiếng xấu là gây béo, nhưng đó là một quan niệm phổ biến sai lầm rằng tất cả chất béo đều không tốt cho bạn. Trong một phần hạt Điều có chứa 17,5g chất béo, với phần lớn chất béo (hơn 80%) bao gồm chất béo không bão hòa đơn và đa không bão hòa – A.K.A. đây là loại chất béo rất tốt. Cơ thể cần chất béo không bão hòa đơn để làm giảm cholesterol LDL xấu và tăng cholesterol HDL tốt, cũng như giúp hạ huyết áp, làm việc cùng nhau để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chất béo không bão hòa đa cần thiết cho các chức năng bình thường của cơ thể, nhưng cơ thể chúng ta không thể tạo ra chúng, vì vậy chúng ta cần phải có những thứ chúng ta cần từ nguồn thực phẩm mà chúng ta ăn vào. Đây là loại những axit béo omega-3 và omega-6 chúng ta cần có để duy trì một trái tim khỏe mạnh, tạo màng tế bào, và làm giảm sưng viêm, trong số những thứ khác.

Magiê: Một phần hạt Điều cho ra năng suất gần ⅓ (chính xác là 29%) theo liều lượng khuyến nghị dùng hàng ngày. Magiê rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Hầu hết magiê trong cơ thể chúng ta được lưu giữ trong xương; một số được sử dụng để xây dựng cấu trúc xương và một số được lưu trữ để cơ thể sử dụng cho các chức năng khác. Magiê cân bằng công việc mà canxi làm, đảm bảo thực hiện chức năng thần kinh phù hợp.

Mangan: Việc theo dõi khoáng chất mangan rất quan trọng cho não bộ và chức năng thần kinh, trung hòa các gốc tự do độc hại, thúc đẩy sự trao đổi chất, và giảm sưng viêm. Cơ thể chúng ta không cần nhiều, chỉ 2,0mg mỗi ngày, và chúng ta chỉ nhận được một phần ba số lượng này từ một phần hạt Điều.

hạt điều, Tác dụng của dưỡng chất có trong hạt Điều!

Phốt pho: Được tìm thấy trong mỗi tế bào đơn lẻ, phốt pho là khoáng chất phong phú thứ hai bên cạnh canxi có trong cơ thể chúng ta. Một phần hạt Điều cho năng suất ⅓ vi lượng phốt pho tiêu thụ được khuyến nghị hàng ngày, chủ yếu được cơ thể sử dụng để tạo thành xương và răng. Phốt pho cũng cần thiết để tạo ra protein cần thiết cho sự tăng trưởng, duy trì và việc phục hồi các tế bào và mô, và góp phần vào việc sản xuất năng lượng.

Kẽm: Một nắm hạt Điều chứa khoảng một phần tư giá trị kẽm hàng ngày được khuyến nghị, được cơ thể sử dụng để chống lại vi khuẩn xâm nhập và vi-rút. Cơ thể chúng ta cũng sử dụng kẽm để tạo ra protein và DNA, và trong thời kỳ mang thai cơ thể cần kẽm để tang trưởng và phát triển bào thai đúng cách.

Sắt: Đây là chất quan trọng nhất, các tế bào hồng cầu cần sắt để tạo ra hemoglobin, được dùng để vận chuyển oxy từ phổi đi khắp cơ thể chúng ta. Chúng ta cũng cần sắt để duy trì các tế bào được khỏe mạnh, đẹp tóc và da. Một khẩu phần hạt Điều cho khoảng 15% số lượng trung bình cần thiết hàng ngày, với phụ nữ mang thai cần số lượng cao hơn một chút để đảm bảo thai nhi được khỏe mạnh.

Protein: Có khoảng 7g protein trong một nắm hạt Điều (khoảng 12% vi lượng được khuyến nghị hàng ngày), đây không phải là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, nhưng nó cũng cho một phần nào trong một nắm nhỏ.

Chất xơ: Hầu hết chúng ta không có đủ chất xơ trong khẩu phần ăn của mình, và mặc dù một phần hạt Điều chỉ chứa 5% chất xơ bạn cần mỗi ngày vẫn có thể giúp cho bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng cân và lượng cholesterol trong máu thấp hơn.

Vitamin K: Một phần hạt Điều có chứa 15% giá trị Vitamin K khuyến nghị hàng ngày, giúp Điều hòa đông máu bình thường, một việc quan trọng trong phản ứng của cơ thể khi chấn thương. Nó cũng giúp vận chuyển canxi đi khắp cơ thể.

Selen: Chúng ta cần một lượng nhỏ khoáng chất selen để đảm bảo chức năng tuyến giáp phù hợp, sản xuất DNA và khi kết hợp với Vitamin E, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do gây hại. Một nắm hạt Điều chiếm 14% yêu cầu hàng ngày của chúng ta.

Như vậy việc ăn hạt Điều thường xuyên, xem nó như một món ăn hàng ngày sẽ giúp cở thể bạn nạp khá đầy đủ các nhóm chất chủ yếu bao gồm Protein, Chất béo, chất xơ, Vitamin và các khoáng chất!. Nó thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, hơn là những món ăn vặt đầy chất phụ gia hóa học hiện nay.

hạt điều, Tác dụng của dưỡng chất có trong hạt Điều!

https://hatngon.shop/hat-dieu-rang-muoi-binh-phuoc-qua-tet-mang-suc-khoe-cho-moi-nha

Leave a Comment

Your email address will not be published.

TOP

close-link
Nhắn tin facebook
Hotline: 0934 608 609
Nhắn tin facebook Zalo: 0934 608 609 Xem Vị Trí