Tìm hiểu thực đơn cho bà bầu
Chức năng bình luận bị tắt ở Tìm hiểu thực đơn cho bà bầu

   Dinh dưỡng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó quyết định đến sự phát triển của đứa trẻ trong bụng mẹ. Hầu hết người phụ nữ khi mang thai đều có sự thay đổi khẩu vị nhất định, thêm vào đó là hiện tượng ốm nghén vào những tháng đầu khiến cho việc ăn uống của thai phụ càng phải cẩn trọng hơn. Vì vậy việc lên thực đơn cho bầu là điều cần thiết. Nên nhớ rằng, bất cứ thức ăn gì đi qua đường dạ dày vào cơ thể người mẹ đều sẽ được thai nhi hấp thu qua nhau thai, vì vậy phụ nữ mang thai không được phép ăn uống một cách tùy tiện. Thai phụ cần ăn gì và lượng bao nhiêu là phù hợp để đứa trẻ có thể hấp thu một cách tối đa và đầy đủ nhất các dưỡng chất thông qua cơ thể người mẹ?

 

   Thực đơn cho bà bầu là kế hoạch ăn uống trong thai kì được các bác sĩ sản khoa và các nhà dinh dưỡng học nghiên cứu ra. Ở đây chúng ta không đề cập đến loại thực đơn cho bà bầu chi tiết đến từng món ăn, mà chúng ta đang nói đến một công thức chung cho lượng dinh dưỡng mà một người phụ nữ cần có trong thai kì.

 

   Một thực đơn cho bà bầu hàng ngày gồm có:

  • 15g chất đạm mỗi ngày (bao gồm đạm động vật có trong thịt, trứng, sữa, thủy sản và đạm thực vật có trong các loại đậu, mè ).

 

  • Bổ sung thêm nhóm thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau dền, các loại rau có lá màu xanh đậm.

 

  • Bần tăng nhóm thực phẩm giàu canxi có trong sữa, tôm, xương cá, cua, ốc…để đảm bảo 800mg – 1000mg canxi mỗi ngày.

 

  • Trái cây tươi là rất cần thiết vì khả năng cấp nước và bổ sung các nhóm vitamin; cần từ 400g – 600g rau xanh mỗi ngày.

 

  • Nên ăn thêm các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như hạt óc chó, hạt mắc-ca, hạt hạnh nhân, hạt chia để cung cấp thêm chất béo và khoáng chất… có lợi cho sự phát triển bộ não của trẻ.

 

  • Thực đơn cho bà bầu phải có rau ranh, đây là nguồn chất xơ giúp nhuận tràng, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

 

   Ngoài việc tuân thủ thực đơn cho bà bầu, nên uống thêm viên Sắt và bổ sung Vitamin D để phòng thiếu máu cho đến sau khi sinh 1 tháng, nên có lối sinh hoạt lành mạnh, vận động nhẹ nhàng, tâm lí thoải mái, tránh bị stress cũng như làm việc nặng trong thai kì.

 

   Tuyệt đối không được đưa các chất kích thích vào trong thực đơn cho bà bầu như rượu, bia, thuốc lá, café, chè đặc, các loại gia vị cay như tiêu, ớt.

 

   Thực đơn cho bà bầu không cần “nhồi” quá nhiều thức ăn bổ dưỡng vì dễ dẫn đến tình trạng thừa cân cho cả mẹ lẫn con, thậm chí là có thể lâm vào tình trạng thừa cân mà thiếu chất là lại càng không tốt. Các mẹ bầu muốn mẹ khỏe, con khỏe nên tuân thủ việc ăn uống đủ chất và đúng lượng nhé.

 

Xem các loại hạt dinh dưỡng bà bầu nên ăn bổ sung!

 

https://hatngon.shop/hat-dieu-rang-muoi-binh-phuoc-qua-tet-mang-suc-khoe-cho-moi-nha

 

TOP

close-link
Nhắn tin facebook
Hotline: 0934 608 609
Nhắn tin facebook Zalo: 0934 608 609 Xem Vị Trí